Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Posted by Công ty Thang máy
No comments | 19:25
Tháng 3/2013 vừa qua, Asian Banker – một trong những tạp chí hàng đầu về lĩnh vực tài chính ngân hàng của châu Á vừa trao giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2012” cho ANZ Việt Nam.

Đây cũng là lần thứ 3 ngân hàng ANZ Việt Nam nhận được giải thưởng cao quý này. Trong bối cảnh các ngân hàng Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức có thể nói ANZ Việt Nam đã khẳng định được sự phát triển bền vững của mình.

Am hiểu tài chính – kết nối khu vực

Với hơn 30 năm hoạt động  tại Châu Á Thái Bình Dương, 20 năm  tại Việt Nam, ANZ mang đến thị trường nội địa bề dày kinh nghiệm & kiến thức chuyên ngành của tập đòan trong lĩnh vực quản trị rủi ro, thiết kế sản phẩm, quản trị nguồn nhân lực, v.v… giúp ANZ trở thành tên tuổi quen thuộc và được tin tưởng cao trong nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Trong tình hình khó khăn chung, ANZ vẫn tìm thấy cơ hội thông qua việc tập trung thực hiện các chiến lược được thiết kế dựa trên sự am hiểu nhu cầu khách hàng một cách cao nhất.

 Ví dụ Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi có xu hướng giảm và các kênh đầu tư quen thuộc như bất động sản, chứng khoán vẫn chưa khởi sắc, việc giới thiệu các sản phẩm trong dịch vụ Quản lý Tài sản như Đầu Tư Song Tệ (Dual Currency Investment), Đầu Tư Tái Cấu Trúc (Structured Investment Products), các sản phẩm bảo hiểm hoặc thành lập các quỹ mở đã giúp cho nhóm khách hàng cao cấp có thêm nhiều lựa chọn đầu tư. Đi tiên phong trong lĩnh vực này, ANZ đã mang đến một cái  nhìn khác cho ngành ngân hàng, không còn là nơi cung cấp dịch vụ truyền thống như tiền gửi tiết kiệm hoặc cho vay như trước. Những giải pháp tổng thể nhưng mang tính cá nhân hóa cao nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư & bảo vệ của khách hàng đã giúp ANZ nhanh chóng gặt hái thành công với hơn 2000 khách hàng tham gia trong vòng chưa đầy 2 năm và tổng số vốn được quản lý lên đến hơn 150 triệu đô la Mỹ. 

Theo ông Dương Đức Hùng, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ tại VN, tiềm năng cho mảng dịch vụ này còn rất lớn khi Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP đều đặn mỗi năm và bộ phận trung lưu trở lên gia tăng đáng kể tại các đô thị lớn. Tuy nhiên kinh doanh trong lĩnh vực này đòi hỏi phải có chuyên môn cao để thiết kế sản phẩm phù hợp, linh động cho từng nhóm khách hàng, từng thời điểm tùy theo biến động của thị trường. Đây cũng là mảng dịch vụ cao cấp, thường được triển khai sau cùng của các ngân hàng bán lẻ và cũng là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa các ngân hàng.

Có mặt tại 28 quốc gia khắp châu Á, ANZ có lợi thế trong việc tận dụng kinh nghiệm và kết nối với các thị trường tài chính phát triển hơn, đội ngũ nhân viên được trang bị  kiến thức chuyên sâu và cập nhật để tư vấn cho khách hàng hiệu quả nhất trong mọi thời điểm. Với ưu thế là một tập đoàn ngân hàng tầm cỡ quốc tế có tiềm lực tài chính vững mạnh, ANZ tự tin đứng vững và tạo được niềm tin nơi khách hàng, kết nối khách hàng địa phương với các dịch vụ mang tầm quốc tế.

Vượt trội trong dịch vụ ngân hàng cá nhân

Hiện nay, mảng khách hàng cá nhân đang được các ngân hàng thương mại cạnh tranh với nhiều sản phẩm huy động và cho vay hấp dẫn, thông qua các chương trình khuyến mại, dự thưởng, chấp nhận giảm lãi suất cho vay nhằm gia tăng thị phần... Chọn một hướng đi khác, với mục tiêu tập trung phục vụ đúng đối tượng có nhu cầu thực sự trong cho vay thế chấp, nhất là mua nhà ở, ANZ Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng tín dụng lên đến 36% tính đến tháng 3 năm 2013, dẫn đầu trong khối ngân hàng nước ngòai trong mảng dịch vụ này trong bối cảnh thị trường bất động sản không sôi động như trước đây. Đặc biệt, quy trình thẩm định minh bạch và phong cách phục vụ chuyên nghiệp đã giúp ANZ quản lý tốt nợ xấu ở mức gần như thấp nhất thị trường.

Đối với thẻ tín dụng, năm 2012 đã chứng kiến sự tăng trưởng ngọan mục của ANZ.  Bắt đầu phát hành thẻ Visa Platinum vào tháng 8 năm 2011, gần như là ngân hàng sau cùng tham gia phát hành lọai thẻ này, ANZ vươn lên vị trí hàng đầu sau 1 năm tham gia thị trường. Hàng lọat các chương trình hấp dẫn được thiết kế cho khách hàng thẻ đã giúp ANZ đạt vị trí thứ 5 về chi tiêu bằng thẻ tín dụng (Top 5 Card Payer) Visa (chiếm 90% thị phần tại Việt Nam).

Chia sẻ về thành quả đã được ghi nhận  , ông Dương Đức Hùng - Giám Đốc khối Ngân hàng Bán lẻ ANZ Việt Nam tự hào: “Năm 2013 đánh dấu 20 năm hoạt động của ANZ tại Việt Nam và khẳng định tính bền vững của hoạt động kinh doanh của chúng tôi qua những biến động của nền kinh tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nhân sự, công nghệ và các quy trình nghiệp vụ để   mang đến những sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho khách hàng của mình”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét